So sánh sản phẩm

Tin Tức

Nước cứng ảnh hưởng đến hiệu quả của thiết bị như thế nào?

Nước cứng

Nước chứa nhiều chất hòa tan mà chúng ta không thể nhìn thấy, vì vậy chúng tôi đã phát triển thuật ngữ đơn giản để mô tả tình trạng cụ thể của nước. Nước cứng là một: Nước cứng có thể có mùi và vị khó chịu. Nó cũng có thể dẫn đến cặn khoáng trên các thiết bị của bạn và trong hoạt động của chúng, điều này có thể làm cho chúng kém hiệu quả hơn và kém hiệu quả hơn theo thời gian.

Nước cứng là gì?

Nước cứng được đặt tên như vậy do hàm lượng khoáng chất hòa tan cao. Bạn thường không thể nhìn thấy nội dung đó, nhưng bạn có thể nếm hoặc đôi khi ngửi thấy nó. Mặc dù nước có thể chứa bất kỳ số lượng khoáng chất và các chất nào khác, nhưng thủ phạm chính là canxi và magiê.

Các khoáng chất trong nước cứng gây ra vấn đề cho chúng ta khi chúng liên kết với các chất khác. Ví dụ, xà phòng cũng sẽ không tạo bọt, điều này làm cho việc rửa cơ thể và quần áo của chúng ta kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ bụi bẩn hoặc vi khuẩn - bạn có thể nhận thấy quần áo có vết bẩn kỳ lạ hoặc bát đĩa có vết nước rửa chén.

Tìm hiểu thêm về nước cứng tại đây

Nước cứng ảnh hưởng lên thiết bị gia dụng


Nước cứng ảnh hưởng đến các thiết bị gia dụng như thế nào?

Các thiết bị sử dụng nước, chẳng hạn như máy rửa bát và bình nước nóng của chúng ta chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​nước cứng. Khoáng chất trong nước (ví dụ như đá hòa tan) tích tụ trên các bộ phận làm nóng và từ từ làm giảm hiệu suất của thiết bị.

Bình nước nóng phải làm việc nhiều hơn để làm nóng nước đến nhiệt độ mong muốn khi nó được phủ một lớp khoáng chất. Nó thu hút nhiều năng lượng hơn và làm tăng hóa đơn tiện ích của bạn trong quá trình này. Có thể tốn thêm gần 30% chi phí để đun nóng cùng một lượng nước khi đó là nước cứng, chưa qua xử lý.

Cặn khoáng từ nước cứng có thể phủ lên đường ống của chúng ta một chất khó coi gọi là cáu cặn. Theo thời gian, nó thường hạn chế dòng nước và làm tắc nghẽn đường ống và thiết bị. Ngay cả một lớp vảy nhỏ, 1/16 inch, cũng có thể làm tăng mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị lên 10% hoặc hơn.

Và đoán xem điều gì sẽ xảy ra khi các thiết bị phải làm việc chăm chỉ? Chúng hỏng hóc thường xuyên hơn và cần được bảo trì nhiều hơn để loại bỏ khoáng chất tích tụ và duy trì hiệu suất, khiến bạn tốn chi phí sửa chữa chúng.

Các ngành công nghiệp sử dụng nước cứng trong các quy trình của họ yêu cầu tăng lượng chất tẩy rửa để làm sạch thiết bị của họ. Chất tẩy rửa không hiệu quả đối với nước cứng, vì vậy cần nhiều chất tẩy rửa hơn để tạo ra bọt cần thiết. Đối với mỗi lần tăng độ cứng của nước, việc sử dụng chất tẩy rửa tăng từ 2% đến 4%.

Điều đó đồng nghĩa với việc lãng phí bột giặt và tăng chi phí. Và tất cả lượng nước bị ô nhiễm do chất tẩy rửa đó sẽ chảy vào hệ thống cống rãnh và nhà máy xử lý nước của chúng ta. Họ phải làm việc chăm chỉ hơn để làm sạch nó trước khi nó có thể được đưa trở lại vào nguồn cung cấp nước của chúng tôi.

Giải pháp xử lý nước cứng là gì?

Bạn có thể tránh sự lãng phí và chi phí này bằng cách đầu tư vào một thiết bị làm mềm nước. Nước được "làm mềm" bằng cách loại bỏ hàm lượng khoáng chất. Quá trình làm mềm được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, thường thông qua một quá trình gọi là trao đổi ion sử dụng một loại muối đặc biệt. Nước được đưa qua các hạt nhỏ gọi là hạt nhựa trao đổi ion. Trong một quy trình hóa học, hai ion natri được trao đổi với mỗi ion canxi hoặc magiê. Kết quả là nước có vị ngon hơn, “mềm” hơn trên da, quần áo và các thiết bị của bạn.

Nước được làm mềm sẽ không tạo cặn hoặc tích tụ trong đường ống của bạn hoặc trên các bộ phận làm nóng của thiết bị của bạn ở mức độ như nước cứng. Vì chúng sẽ không bị tổn hại bởi sự tích tụ khoáng chất nên các thiết bị sẽ không cần bảo trì nhiều và chúng sẽ không bị hỏng hóc thường xuyên.

Nhược điểm của nước làm mềm


Bạn sẽ không nỗ lực nhiều để loại bỏ các khoáng chất trong nước và làm cho nó mềm nếu không có lợi khi làm như vậy. Nhưng trong khi nước mềm thường tốt hơn cho hệ thống ống nước, thiết bị gia dụng của bạn thì vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Vì thiết bị làm mềm nước sử dụng muối để thay nước nên chúng có thể làm tăng hàm lượng natri trong nước uống của bạn. Không nhiều, nhưng nó đáng để xem xét. Nếu bạn là người phải theo dõi lượng muối ăn vào vì lý do sức khỏe, bạn có thể cân nhắc điều đó trước bổ sung thiết bị làm mềm nước.

Tùy bạn quyết định xem việc xử lý nước của bạn có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không. Đó là vấn đề hàm lượng khoáng chất trong nước của bạn cao đến mức nào và nó ảnh hưởng đến các thiết bị của bạn như thế nào. Nước mềm hơn có nghĩa là sử dụng ít năng lượng hơn và các thiết bị có tuổi thọ cao hơn.