So sánh sản phẩm

Tin Tức

Muối rửa bát là gì?


Muối máy rửa bát được sản xuất để tái tạo chất làm mềm nước, bao gồm nhựa trao đổi ion, tồn tại trong cả máy rửa bát gia đình và công nghiệp. Muối rửa bát là một loại muối natri clorua tinh khiết tinh khiết dạng hạt cụ thể với các tinh thể muối lớn hơn muối ăn. Kích thước hạt đảm bảo muối hòa tan từ từ giảm nguy cơ tắc nghẽn bộ phận làm mềm.

Muối được sử dụng để tái tạo và loại bỏ các ion canxi và magiê bị mắc kẹt trong thiết bị làm mềm nước tích hợp.

Muối rửa bát có giống muối ăn không? Sự khác biệt là gì?

Muối rửa bát và muối ăn bao gồm các phân tử hóa học giống nhau, natri và clorua. Ở mức độ hóa học, chúng giống nhau, tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt và lý do tại sao bạn không bao giờ nên sử dụng muối ăn trong máy rửa bát.

Đầu tiên là kích thước, muối rửa bát có kích thước hạt lớn hơn so với muối ăn. Hạt muối ăn được nghiền nhỏ và mịn hơn muối dùng trong máy rửa bát, kích thước nhỏ hơn có thể gây tắc cống khi sử dụng bên trong máy rửa bát.

Một điểm khác biệt chính giữa muối rửa bát và muối ăn là muối rửa bát được làm bằng 100% natri clorua. Mặt khác, muối ăn được làm từ các chất phụ gia và thường chứa các hợp chất chống đóng cục như magiê.

Nhựa trong chất làm mềm được tạo ra để bắt magiê từ nước cứng và do đó sẽ được sử dụng hết bởi các chất phụ gia magiê trong muối ăn. Kết quả là sẽ làm giảm hiệu quả của chất làm mềm với các vết đóng cặn và nước trên bát đĩa của bạn.

Cách hoạt động của muối máy rửa bát

Máy rửa bát với bộ phận làm mềm bên trong chứa đầy các quả bóng nhựa trao đổi ion sử dụng các quả bóng nhựa tích điện âm để hút và hấp thụ các ion canxi và magiê từ nước. Các ion này là chìa khóa để loại bỏ khỏi nước cứng để giảm nguy cơ cặn vôi tạo ra vết bẩn trên đồ thủy tinh hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến máy rửa bát.

Các quả bóng nhựa sau đó được rửa bằng nước muối có nồng độ cao bao gồm muối máy rửa bát, natri clorua và nước. Các quả bóng nhựa thu hút các ion natri vì nồng độ cao của các ion; giải phóng canxi và magiê vào nước và do đó đặt lại các quả bóng. Các ion magiê và canxi sẽ được loại bỏ để làm cạn kiệt hệ thống và hệ thống hiện đã sẵn sàng cho một chu kỳ xả mới.

Trong chu kỳ pha chế, các ion canxi và magiê dễ phản ứng hơn với các quả bóng nhựa. Nhựa sẽ giải phóng ion natri liên kết và hấp thụ ion canxi / magiê tự do trong nước trong một quá trình được gọi là trao đổi ion. Thay đổi thành phần của nước khiến cho vôi sống không thể hình thành.

Muối rửa bát có độc không?

Muối rửa bát không độc hơn muối ăn bình thường. Điều đó nói lên rằng bạn không được ăn muối nguyên chất và ít hơn một thìa muối có thể gây ngộ độc nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh và đôi khi gây tử vong.

Muối sẽ tác động đến sự cân bằng ion bên trong cơ thể và do đó điều quan trọng là phải uống nhiều nước nếu bạn đã ăn nhiều muối nguyên chất. Nó được khuyến nghị tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn bắt đầu cảm thấy bị bệnh.

Muối máy rửa bát không được coi là loại thực phẩm và do đó có thể chứa các yếu tố độc hại không được kiểm tra và muối có thể không được làm sạch.

Chúng ta có thể sử dụng muối biển trong máy rửa bát không?

So với muối ăn có chất phụ gia, muối biển có thành phần 100% là muối biển tự nhiên. Nhờ độ tinh khiết cao, nó không chứa các chất phụ gia có thể làm hỏng máy rửa bát của bạn như chất chống đóng cục hoặc các chất khác.

Tôi có thể sử dụng muối mỏ thay cho muối rửa bát không?

Miễn là muối mỏ có hạt lớn và không chứa bất kỳ chất chống đóng cục nào thì bạn có thể sử dụng trong máy rửa bát. Muối rửa bát là muối natri clorua nguyên chất 100% với các hạt lớn hơn nhiều so với muối mỏ thông thường. Các hạt lớn giúp hệ thống nước muối tái sinh đảm bảo rằng khi muối bị ướt, nó không trở thành khối rắn hoặc làm tắc bộ phận làm mềm.

Muối rửa bát có chức năng gì và tại sao máy rửa bát lại cần nó?

Đây là một số lý do khác nhau khiến máy rửa bát không hoạt động tốt với nước cứng. Bạn có thể đọc thêm về lý do tại sao máy rửa bát cần có muối tại đây.

Tóm lại, chất tẩy rửa của máy rửa bát hoạt động tốt nhất ở nước mềm, nước cứng có thể làm cho cốc bị đục theo thời gian và máy có nguy cơ ngừng hoạt động vì tích tụ cặn vôi.

Muối máy rửa bát là chìa khóa để tái tạo bộ phận nhựa trao đổi ion bên trong máy rửa bát.