So sánh sản phẩm

Tin Tức

Chloramine trong nước uống, cách loại bỏ chloramine khỏi nước


Chloramines (còn được gọi là khử trùng thứ cấp) là chất khử trùng được sử dụng để xử lý nước uống và chúng:
  • Thường được hình thành khi amoniac được thêm vào clo để xử lý nước uống.
  • Cung cấp khả năng khử trùng lâu dài hơn khi nước di chuyển qua đường ống đến người tiêu dùng.
Chloramines đã được sử dụng bởi các công ty cấp nước từ những năm 1930.

Xác định nguồn Chloramine trong nước của bạn

Bước 1: Xác định nguồn:

Câu hỏi đầu tiên bạn cần tự hỏi mình là ai tạo điều kiện cung cấp nước cho nhà bạn?. Nếu đó là các công ty cấp nước thành phố, thì đây có thể là nguồn. Việc sử dụng chloramine để xử lý nước công cộng bắt đầu từ những năm 1930 . Các công ty cung cấp nước công cộng sử dụng nó như một chất khử trùng thứ cấp để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm có hại khác.

Vì vậy, cách đơn giản nhất để tìm hiểu xem công ty cung cấp nước của bạn có phải là nguồn cung cấp chloramine hay không là gọi cho họ.

Bước 2: Kiểm tra nồng độ Chloramine trong nước

Làm thế nào để bạn kiểm tra nước của bạn để xác định mức độ chloramine? Không có phương pháp trực tiếp nào được chấp thuận để thiết lập nồng độ chloramine trong nước. Một số phương pháp để đo mức clo tự do và tổng/kết hợp hàm lượng clo trong nước, điều này cũng cung cấp cho chúng tôi số lượng chloramine.

Clo tự do đề cập đến lượng clo chưa kết hợp với các chất gây ô nhiễm nước. Mặt khác, tổng clo là sự kết hợp của clo tự do và cloramin vì nó cũng tính các phân tử clo đã tương tác với amoniac. Vì vậy, để xác định nồng độ chloramine trong nước của bạn, bạn chỉ cần lấy tổng số clo trừ đi số lượng clo tự do.

Chloramines được loại bỏ khỏi nước như thế nào?

Cách dễ nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ chloramine khỏi nước uống là thông qua quá trình lọc thẩm thấu ngược, siêu lọc hoặc khử clo.

1. Loại bỏ Chloramine bằng thẩm thấu ngược (RO)

Thẩm thấu ngược là một cách tuyệt vời để loại bỏ chloramines khỏi nước. Nó chứa một số bộ lọc sơ bộ carbon có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm nhỏ tới 0,001 micromet. RO là một quy trình chậm, trong đó các chất gây ô nhiễm — bao gồm clo và chloramine — được loại bỏ khi nước đi qua màng bán thấm.

Chloramine là một hợp chất rất ổn định nên việc phá vỡ nó có thể là một thách thức. Rất may, các bộ lọc carbon trong hệ thống RO bổ sung cho màng để kéo dài thời gian tiếp xúc với nước đầu vào, giúp phá vỡ hoàn toàn chloramine.

Bạn nên mua hệ thống RO nào? Chúng tôi khuyên dùng bộ lọc Máy lọc nước RO Raptor Coffee Shop hay Máy lọc nước RO kiềm hóa All-American

2. Loại bỏ Chloramine bằng siêu lọc

Siêu lọc là một phương pháp hiệu quả khác để loại bỏ cloramin trong nước. Phương pháp này sử dụng màng sợi rỗng để bẫy các chất gây ô nhiễm thường thấy trong nước máy và một phần, nó cũng loại bỏ chloramine.

Các bộ lọc siêu lọc và carbon tạo ra một hệ thống bảo vệ kép có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm nhỏ tới 0,025 micron khỏi nước của bạn, giúp nước của bạn an toàn để uống và sử dụng tại nhà. Điều đó nói rằng, siêu lọc chỉ có thể loại bỏ tới 95% chloramine khỏi nước. Tin tốt là 5% còn lại không có khả năng gây ra các vấn đề về sức khỏe vì nó vẫn có thể thấp hơn mức chloramine có thể chấp nhận được trong nước (4 mg/L).

3. Loại bỏ Chloramines bằng Bộ lọc than hoạt tính

Lọc than hoạt tính được coi là một giải pháp thay thế RO tốt vì nó giữ nguyên các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, nó cũng có khả năng loại bỏ các hóa chất như clo và chloramine.

Tuy nhiên, một số người hoài nghi cho rằng mặc dù than hoạt tính loại bỏ clo hiệu quả, nhưng nó không làm được gì nhiều để loại bỏ chloramines. Đó là bởi vì amoniac có tính ổn định cao và đòi hỏi sự tiếp xúc lâu dài giữa nước và các bộ lọc để hòa tan, điều mà than hoạt tính không thể cung cấp.

Do đó, các hệ thống lọc tiếp xúc ngắn với nước sẽ chỉ loại bỏ clo và không để lại amoniac trong nước, điều này vẫn không an toàn cho người tiêu dùng. Do đó, nếu bạn phải sử dụng hệ thống lọc carbon, lựa chọn carbon xúc tác thay vì than hoạt tính tiêu chuẩn là giải pháp an toàn và hiệu quả hơn.

4. Loại bỏ Chloramine bằng lọc Carbon xúc tác

Lọc carbon xúc tác là một biến thể của bộ lọc than hoạt tính và đó là một cách hiệu quả để loại bỏ các chất gây ô nhiễm như chloramine.
Khi than hoạt tính truyền thống được xử lý qua khí ở nhiệt độ cao, cấu trúc bề mặt của nó trở nên chắc hơn. Kết quả cuối cùng là carbon xúc tác có thể phá vỡ chloramine thành các thành phần của nó và không giống như than hoạt tính, nó làm cho cả clo và amoniac trở nên vô hại.
Ngoài ra, ngoài việc loại bỏ chloramine, carbon xúc tác còn làm giảm mức độ hydro sunfua và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC).

Tìm hiểu thêm bộ lọc carbon của chúng tôi tại đây

5. Sử dụng các sản phẩm hóa chất khử Clo để loại bỏ Chloramine

Với tất cả các lựa chọn cho đến nay, giải pháp nhanh nhất, mặc dù không phải là giải pháp lâu dài, là sử dụng sản phẩm khử clo. Chúng là giải pháp dùng một lần rẻ hơn giúp khử clo trong nước thành dạng clorua, thường là với sự trợ giúp của natri thiosulphate .

Khi mua hóa chất khử clo, hãy đọc nhãn cẩn thận để xác minh rằng nó xử lý clo, chloramine và amoniac. Nếu không đề cập đến amoniac, sản phẩm sẽ chỉ tách clo và amoniac, chỉ loại bỏ clo.

Tuy nhiên, khi sử dụng những sản phẩm này, bạn không thể loại bỏ chloramine khi nó chảy ra từ vòi của bạn. Thay vào đó, nó được sử dụng cho các vùng nước tù đọng như hồ cá. Vì vậy, nó có thể không phải là lựa chọn khả thi nhất để loại bỏ chloramine khỏi nước uống.


 
Tags:,