So sánh sản phẩm

Tin Tức

Cách sử dụng muối rửa bát

Nếu bạn vừa mới mua chiếc máy rửa bát đầu tiên của mình, bạn có thể không biết về một số sắc thái của việc sử dụng nó. Ví dụ, bạn có thể cần sử dụng muối đặc biệt để kéo dài tuổi thọ cho máy rửa bát của mình không? Hãy để chúng tôi cho bạn biết muối rửa bát là gì, tại sao máy rửa bát của bạn cần nó và làm thế nào để sử dụng nó đúng cách.

Muối rửa bát đôi khi được gọi là muối tái sinh vì nhiệm vụ chính của nó là tái tạo mạch làm mềm nước của máy rửa bát . Nước cứng có thể làm bẩn bát đĩa ngay cả khi chúng đã được rửa sạch, cũng như dẫn đến hình thành cặn vôi bên trong máy rửa bát. Để ngăn chặn điều này, máy rửa bát được bán ở một số quốc gia được trang bị bộ làm mềm nước tích hợp để loại bỏ các ion magiê và canxi trong nước.

Làm mềm nước trong máy rửa bát được thực hiện bằng cách sử dụng nhựa trao đổi ion để giữ các ion canxi và magiê. Khi ngày càng có nhiều ion bị mắc kẹt trong mạch làm mềm nước, hiệu suất làm mềm nước của nó càng giảm, và đó là lúc muối tái sinh ra đời. Trong quá trình tái sinh, muối được đi qua nhựa, loại bỏ các ion bị mắc kẹt .

Công thức hóa học của muối rửa bát là NaCl (natri clorua), có nghĩa là nó có thành phần tương tự như muối ăn. Điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng muối ăn thông thường (cũng như muối biển hoặc muối kosher) để thay thế cho muối tái sinh đặc biệt. Muối máy rửa bát là dạng hạt thô, cho phép nó hòa tan từ từ và tránh làm tắc nghẽn mạch làm mềm nước. Để giữ cho mạch hoạt động, bạn cần thêm muối tái sinh vào máy rửa bát của mình một hoặc hai lần mỗi năm, tùy thuộc vào độ cứng của nước trong khu vực của bạn.

Đặt muối rửa bát ở đâu và như thế nào?

Nếu máy rửa bát của bạn có mạch làm mềm nước tích hợp, nó cũng phải có một ngăn đặc biệt dành cho muối rửa bát, ngăn này tách biệt với ngăn chứa chất tẩy rửa. Ngăn chứa muối thường nằm dưới giá dưới cùng của máy rửa bát, vì vậy bạn sẽ cần phải kéo tất cả các giá ra để lấy nó.

Sau khi kéo giá đáy ra, mở nắp ngăn chứa muối và đổ muối vào cho đến khi ngăn chứa đầy hoàn toàn. Để tránh tràn, hãy sử dụng phễu. Lượng muối bạn cần sử dụng tùy thuộc vào nhãn hiệu và kích thước máy rửa bát của bạn; bạn có thể cần tới 1 kg (khoảng 2 lbs) muối.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng máy rửa bát, trước tiên bạn cần đổ đầy nước vào ngăn chứa muối . Sau đó, bạn sẽ không cần phải đổ đầy lại vì bể chứa sẽ luôn còn một ít nước trong đó. Khi ngăn chứa muối đã đầy muối, hãy dùng khăn ướt để lau lượng muối rơi vãi xung quanh ngăn chứa. Sau đó, tất cả những gì còn lại cần làm là vặn chặt nắp và thay các giá đỡ.

Bao lâu thì bạn cần đổ đầy muối vào máy rửa bát?

Tần suất cần thêm muối vào máy rửa bát của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như độ cứng của nước, cài đặt máy rửa bát và tần suất bạn sử dụng máy rửa bát. Hầu hết các máy rửa bát có mạch làm mềm nước tích hợp cũng có hệ thống cảm biến tự động và một đèn báo đặc biệt sẽ sáng màu vàng hoặc đỏ để thông báo cho bạn khi bạn cần thêm muối.

Tuy nhiên, một số mẫu máy rửa bát giá rẻ không có đèn báo . Trong trường hợp như vậy, tùy thuộc vào bạn để quyết định mức độ thường xuyên mà máy rửa bát của bạn cần đổ lại. Một số người đổ nước vào ngăn chứa mỗi tháng một lần để đảm bảo nó luôn đầy, trong khi những người khác đợi cho đến khi hết muối mới đổ đầy ngăn chứa. Tùy thuộc vào độ cứng của nước, nó có thể xảy ra trong 4 đến 6 tháng (nếu nước cứng) hoặc trong khoảng một năm (nếu nước cứng vừa phải).

Bạn cũng có thể biết máy rửa bát của mình đã sẵn sàng để nạp lại hay chưa dựa trên trạng thái của bát đĩa . Nếu chúng trông giống như được bao phủ bởi những giọt nước trắng hoặc một lớp màng trắng hoặc xuất hiện quá nhiều vệt, bạn chắc chắn cần phải thêm nhiều muối hơn. Kính trong là chỉ báo tốt nhất vì các vệt rõ ràng hơn trên chúng.

Làm thế nào để chọn đúng loại muối cho máy rửa bát của bạn?

Ngày nay, bạn có thể mua nhiều nhãn hiệu muối rửa bát khác nhau ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ gia dụng hoặc trực tuyến. Nó thường ở dạng hạt đóng gói trong túi hoặc chai, nhưng một số nhà sản xuất cũng sản xuất viên muối rửa chén.

Nếu bạn đang tìm kiếm muối tái sinh chất lượng cao, hãy xem muối rửa bát được sản xuất bởi Fabulous. Nó có mức độ thanh lọc cao nhất và các hạt thô lớn của nó hòa tan từ từ, đảm bảo rằng bộ phận làm mềm không bị tắc nghẽn.

Trên trang web https://fabulous.com.vn, bạn có thể mua muối tái sinh và các sản phẩm rửa bát khác (bột rửa bát, viên rửa bát, chất trợ rửa (nước làm bóng) do Fabul, Glanz Meister sản xuất.
Tags: ,