So sánh sản phẩm

Tin Tức

Cách Khắc Phục Nước đọng Trong Máy Rửa Bát

Nếu bạn nhận thấy nước đọng ở đáy máy rửa bát, có thể cần phải sửa chữa. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều lý do khiến nước trong máy rửa bát của bạn không thoát hết, nhưng hầu hết sẽ không đảm bảo bạn phải gọi dịch vụ. Trước khi gọi cho kỹ thuật viên để khắc phục sự cố, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau.

Các bước khắc phục sự cố: cách khắc phục nước đọng trong máy rửa bát

1. Tắt nguồn của hệ thống —Trước khi thao tác với máy rửa bát, hãy rút phích cắm của máy hoặc tắt cầu dao trong bảng điện của bạn để tránh bị điện giật.

2. Loại bỏ nước trong máy rửa bát của bạn — Lót khăn dưới sàn bên dưới máy rửa bát  và sử dụng một cốc lớn hoặc hộp nhựa để múc nước ra một cái bát lớn hoặc bồn rửa. Khi nước trở nên quá cạn để múc, hãy dùng khăn để thấm phần nước còn lại.

3. Kiểm tra hệ thống thoát nước — Máy rửa bát của bạn không thoát nước? Một trong những lý do phổ biến nhất khiến nước ở đáy máy rửa chén là do các mảnh vụn thức ăn hoặc mảnh vụn khác đã làm tắc hệ thống thoát nước. Kiểm tra đường thoát nước của máy rửa bát và làm sạch rổ thoát nước xung quanh cần phun phía dưới, thông các mảnh vụn bằng móc treo dây. Đảm bảo không có vật thể lớn nào che phủ hoặc chặn khu vực bể lắng ở phía sau bồn tắm.

4. Vệ sinh máy bơm —Máy bơm gồm có hai cánh quạt: cánh bơm phía trên bơm nước vào máy rửa chén và cánh bơm phía dưới bơm nước ra cống. Đôi khi, kính vỡ và các mảnh vụn khác sẽ cản trở cánh quạt quay, khiến nước tích tụ. Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào bạn tìm thấy có thể tạo ra các khối tắc nghẽn này.

5. Làm sạch các cần phun —Nhẹ nhàng bật các cần phun nằm ở đáy máy rửa bát của bạn. Kiểm tra các lỗ để tìm mảnh vụn thức ăn  và làm sạch chúng bằng móc treo dây. Rửa sạch cánh tay bằng nước ấm, đảm bảo rằng tất cả các mảnh thức ăn đã được loại bỏ và đặt chúng sang một bên.

6. Làm sạch bộ lọc của máy rửa bát —Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết vị trí của bộ lọc của máy rửa bát (bộ lọc này thường nằm ở dưới cùng của sàn máy rửa bát gần phía sau thiết bị) và sử dụng tuốc nơ vít để tháo nó ra. Rửa sạch màn che bằng nước và lau sạch khu vực xung quanh bằng  miếng bọt biển ẩm. Thay thế màn che và cánh tay phun.

7. Đánh giá đường cấp —Nếu bạn đã lau sạch lưới và khu vực thoát nước mà vẫn còn nước đọng trong máy rửa bát, thì có thể đường cấp của bạn đã bị tắc. Xác định vị trí đường cung cấp dưới bồn rửa của bạn. Đặt một cái xô bên dưới đường dây để hứng nước rơi xuống và ngắt kết nối đường ống dẫn nước dẫn vào cống chính. Để nước chảy vào xô, tìm tắc nghẽn và luồn một  con rắn  qua đường ống để đánh bật nó ra. Sau khi loại bỏ bất kỳ vật cản nào, chỉ cần lắp lại đường ống nước và chạy một chu kỳ trống trong máy rửa bát.

8. Làm sạch đường thoát nước —Xác định vị trí đường thoát nước gần mặt sau của máy rửa chén ngay dưới màn hình bộ lọc. Trộn 1/2 cốc baking soda và 1/2 cốc nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Đổ hỗn hợp vào đường thoát nước qua màn hình bộ lọc. Đổ 1/2 chén giấm xuống đường thoát nước và để dung dịch đông lại trong 15 phút. Sau 15 phút, đổ nước nóng xuống đường thoát nước để xả sạch dung dịch baking soda.

9. Duỗi thẳng ống thoát nước —Xác định vị trí ống thoát nước của máy rửa bát dưới bồn rửa; nó thường được giữ bằng kẹp hoặc vít. Các ống thoát nước cũ có xu hướng tạo thành các nếp gấp, có thể gây tắc nghẽn. Nếu có chỗ gấp khúc trong ống thoát nước, hãy nhẹ nhàng kéo thẳng chúng ra.

10. Chạy bộ xử lý rác —Vì  khe hở không khí  trong ống kết nối có thể ngăn nước thoát ra ngoài, hãy tháo ống xả nơi nó kết nối với bộ xử lý rác và loại bỏ tắc nghẽn bằng tuốc nơ vít đầu phẳng. Sau khi bạn đã loại bỏ bất kỳ vật bị tắc nào, hãy đảm bảo rằng ống thoát nước của bồn rửa chén không bị tắc và tiến hành xử lý. Không bao giờ đặt tay xuống thùng xử lý rác vì điều này có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng.

11. Chạy một chu trình hoàn chỉnh —Để đảm bảo rằng máy rửa bát của bạn xả nước đúng cách, hãy bật nguồn hệ thống và chạy một chu trình rửa bát hoàn chỉnh. Khi chu kỳ hoàn tất, hãy mở cửa và kiểm tra xem còn nước ở đáy máy rửa bát không. Nếu nhận thấy lượng nước đọng bất thường trong máy rửa bát, bạn có thể cần gọi thợ chuyên nghiệp. Nếu bạn có  bảo hành tại nhà , hãy nộp đơn yêu cầu với nhà cung cấp của bạn và sắp xếp thời gian để kỹ thuật viên dịch vụ tiếp cận máy rửa bát của bạn.

Làm thế nào để ngăn chặn nước đọng trong máy rửa bát của bạn

Để ngăn nước tích tụ trong tương lai, hãy xem xét các khuyến nghị này.

  • Sử dụng đúng loại chất tẩy rửa —Cho dù máy rửa bát của bạn yêu cầu chất tẩy rửa dạng viên, dạng bột hay dạng lỏng như nước làm bóng, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại chất tẩy rửa để tránh làm tắc cống. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất của bạn nên nêu chi tiết chất tẩy rửa nào là tốt nhất. Chúng tôi khuyên dùng những chất tẩy rửa từ Fabulous hay Glanz Meister .
Đảm bảo rằng bạn đang cho máy rửa bát vào đúng cách —Việc cho vào máy rửa bát không đúng cách có thể khiến nước khó thoát ra hơn trong một chu kỳ rửa hoàn chỉnh. Đọc hướng dẫn của nhà sản xuất để biết hướng dẫn và lời khuyên về cách tải máy rửa bát tốt nhất. Nói chung, cốc và bát nhỏ nên được đặt ở giá trên cùng, đồ dùng nên được đặt trong ngăn đựng đồ bằng bạc, đĩa và bát lớn nên được đặt ở giá dưới cùng.

Tìm hiểu thêm sách sắp xếp bát đĩa vào máy rửa bát tại đây

Lắng nghe máy của bạn —Trong chu trình rửa, hãy lắng nghe tiếng vo ve hoặc tiếng lách cách. Nếu bạn nghe thấy những tiếng ồn này, có thể cần phải thay thế máy bơm thoát nước và động cơ. Vì những bộ phận này rất cần thiết trong việc ngăn nước đọng trong  máy rửa bát của bạn, nên bạn nên thay thế chúng càng sớm càng tốt.

Bảo dưỡng máy rửa bát đúng cách —Hãy làm theo những lời khuyên này về cách tránh máy rửa bát bị hỏng cũng như cách giúp máy rửa bát của bạn thoát nước đúng cách. Nếu máy rửa bát của bạn bị hỏng thường xuyên, bảo hành tại nhà có thể bù đắp chi phí.

Tìm hiểu thêm cách bảo trì máy rửa bát tại đây

Khi nào cần gọi cho một chuyên gia để khắc phục sự cố nước đọng

Nếu bạn không biết cách thông tắc máy rửa bát và máy rửa bát của bạn vẫn có nước đọng và không thoát nước sau những gợi ý này, có lẽ đã đến lúc gọi cho chuyên gia để đánh giá vấn đề. Nếu bảo hành giới hạn máy rửa bát của bạn đã hết hạn và thay vào đó bạn có bảo hành tại nhà, việc sửa chữa hoặc thay thế máy rửa bát có thể được bảo hành hoàn toàn. Đơn giản chỉ cần gọi cho công ty bảo hành của bạn để đưa ra yêu cầu về máy rửa chén của bạn và sắp xếp một cuộc hẹn để nhờ một nhà thầu được phê duyệt giải quyết vấn đề.

Sau khi kỹ thuật viên dịch vụ vào nhà bạn, họ sẽ xác định xem có cần sửa chữa hoặc thay thế hay không. Nếu cần sửa chữa, rất có thể họ sẽ sửa máy rửa bát vào ngày hôm đó. Nếu cần thay thế, bạn sẽ phải sắp xếp một cuộc hẹn tiếp theo để chuyên gia tháo máy rửa bát cũ và lắp đặt thiết bị mới của bạn. Lưu ý rằng các giới hạn và loại trừ bảo hành tại nhà sẽ khác nhau dựa trên gói cá nhân của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn hiểu tất cả các điều khoản và điều kiện trước khi lên lịch sửa chữa hoặc thay thế.