So sánh sản phẩm

Tin Tức

Cách kéo dài tuổi thọ máy rửa bát

Cách kèo dài tuổi thọ máy rửa bát

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của máy rửa bát của bạn

Hầu hết mọi người không nghĩ đến việc làm sạch máy rửa bát của họ. Rốt cuộc, thiết bị được sử dụng để làm sạch bát đĩa của bạn hàng ngày. Dễ dàng cho rằng máy rửa bát của bạn sẽ được làm sạch cùng lúc với việc rửa bát đĩa của bạn, nhưng thực tế là các mảnh vụn thức ăn và các cặn bẩn khác có thể tích tụ trong nhiều lần sử dụng. Sự tích tụ đó có thể dẫn đến máy rửa bát hoạt động kém và bát đĩa trở nên bẩn thỉu và trông thô kệch.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy rửa bát của bạn có thể giữ cho máy hoạt động trơn tru và có thể cung cấp cho bạn bát đĩa, ly cố... đẹp không tì vết mỗi khi rửa xong. Sau đây là quy trình từng bước để kéo dài tuổi thọ của máy rửa bát của bạn và giữ cho máy hoạt động tốt nhất.

1. Rửa thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng máy rửa bát của bạn không bị tích tụ dư thừa là chạy nó thường xuyên. Sử dụng máy rửa bát của bạn thường xuyên sẽ giúp các cặn bẩn không đọng lại dưới đáy của thiết bị và có thể giúp giảm số lần bạn phải vệ sinh nó trong suốt cả năm.

2. Làm trống máy rửa bát

Để thực hiện các mẹo sau, điều quan trọng là bạn phải chạy máy rửa bát của mình theo chu kỳ đầy đủ và sau đó đổ hết bát đĩa ra khỏi thiết bị. Điều này cho phép bạn tiếp cận dễ dàng hơn với toàn bộ máy rửa bát và có thể thực hiện bảo trì cần thiết một cách chính xác.

3. Kiểm tra & Làm sạch cánh tay quay

Máy rửa bát hoạt động bằng cách phun nước từ cánh tay quay của chúng lên bát đĩa bên trong. Khi những cánh tay đó không quay đúng cách hoặc các lỗ trên chúng bị tích tụ đầy, bát đĩa của bạn sẽ không được làm sạch hoàn toàn. Kiểm tra để đảm bảo rằng các cánh tay quay chính xác và làm sạch mọi mảnh vụn tích tụ bên trong các lỗ bằng một đoạn dây nhỏ, tăm hoặc kìm nhỏ.

4. Làm sạch các cạnh và ngoại thất

Nhiều khi mùi hôi mà bạn có thể phát hiện ra từ máy rửa bát của bạn có thể thực sự đến từ các khu vực bên ngoài xung quanh thiết bị. Các cạnh xung quanh cửa không được rửa sạch trong một chu kỳ thường xuyên và có thể bị tràn và nhiều mảnh vụn thức ăn.

Một chút chất tẩy rửa gia dụng thông thường và khăn ẩm là đủ để lau vết bẩn này và cũng có thể được sử dụng để rửa sạch tất cả các nút và cửa bên ngoài của thiết bị.

Các bộ phận khác bạn nên làm sạch:
  • Dưới cửa, bên trong.
  • Giỏ đựng đồ bằng phẳng.
  • Các miếng đệm.
  • Bộ phân phối chất tẩy rửa.

5. Tháo & làm sạch ống thoát

Ở dưới cùng của máy rửa bát của bạn là ống thoát nước và khu vực này có thể là nơi phổ biến để các mảnh vụn thức ăn, chất tích tụ và các vật chất khác có thể kết thúc. Để những chướng ngại vật này gần cống cuối cùng sẽ tạo ra tắc nghẽn. Khi ống thoát nước của máy rửa bát bị tắc, nó  sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn  và khó vệ sinh hơn. Và không ai muốn thấy bát đĩa của họ không sạch sẽ.

Làm thế nào để làm sạch ống thoát máy rửa bát của bạn?

Bạn có thể bắt đầu làm sạch khu vực xung quanh cống bằng cách thu thập các mảnh lớn nhất bằng tay, nhưng bạn có thể phải tháo rời cống để lấy một số mảnh nhỏ hơn. Đây là cách bạn có thể làm điều này.
  • Rút phích cắm của máy rửa bát.
  • Tháo các vít và tháo nắp.
  • Bảo vệ lỗ mở để giữ các mảnh vỡ ra ngoài.
  • Làm sạch các mảnh lớn hơn bằng tay.
  • Làm sạch các cặn bẩn nhỏ hơn bằng bàn chải hoặc vải.
  • Lắp ráp lại theo thứ tự ngược lại.
  • Làm sạch xung quanh ống thoát nước của máy rửa bát có thể giúp đảm bảo rằng nước bẩn thoát ra khỏi thiết bị một cách đầy đủ để bát đĩa của bạn được làm sạch tốt.
Tìm hiểu thêm cách làm sạch ống thoát nước máy rửa bát tại đây

6. Sử dụng một loại axit để loại bỏ sự tích tụ

Loại bỏ cặn và nước tích tụ trong máy rửa bát của bạn là một bước quan trọng vì nó có thể giúp bát đĩa sáng lấp lánh và không bị bẩn sau một chu kỳ. Chọn một trong các axit sau và cho chúng chạy qua một chu kỳ ngắn để loại bỏ cặn dư:

Sử dụng những thứ này để loại bỏ phần tích tụ:
  • Giấm trắng
  • Nước chanh
  • Hỗn hợp nước chanh
Bất kỳ chất dạng bột nào cũng nên được cho vào ngăn đựng chất tẩy rửa và chất lỏng có thể được để trong bát trên giá trên cùng.

7. Thoát khỏi nấm mốc

Một chu kỳ cuối cùng sử dụng thuốc tẩy trong máy rửa bát cũng có thể hữu ích nếu bạn đang xử lý vấn đề nấm mốc. Trừ khi bạn có cửa hoặc nội thất bằng thép không gỉ, thuốc tẩy có thể là bước hoàn thiện cho một chiếc máy rửa bát không tì vết sẽ cung cấp cho bạn bát đĩa hoàn toàn được khử trùng mỗi khi bạn chạy thiết bị.