So sánh sản phẩm

Tin Tức

6 chất tẩy rửa máy rửa bát tốt nhất, theo kiểm tra của phòng thí nghiệm làm sạch

Lời khuyên từ các Phòng thí nghiệm làm sạch  về sự khác biệt giữa các dạng chất tẩy rửa khác nhau của máy rửa bát và cách giúp chất tẩy rửa hoạt động hiệu quả hơn cho bạn. Các lựa chọn của chúng tôi đối với chất tẩy rửa máy rửa bát đã được kiểm nghiệm hàng đầu vẫn giữ nguyên.

Chất tẩy rửa máy rửa bát có một công việc lớn phải làm. Nó phải cắt và loại bỏ tất cả các loại thực phẩm nướng, khô khỏi đồ ăn, đồ dùng bằng phẳng và đồ nấu nướng, nhưng vẫn để lại những chiếc ly mỏng manh và không có màng. Nó cũng phải hoạt động ở các độ cứng nước khác nhau và an toàn cho máy rửa bát của bạn - cho dù đó là máy rửa bát cỡ lớn hay máy rửa bát để bàn - và mọi thứ khác mà bạn đặt vào đó. Tìm được một thứ tuyệt vời có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc nhận được kết quả không tì vết ngay lần đầu tiên và việc phải chạy lại - hoặc tệ hơn là rửa lại các bát đĩa bằng tay.

Khi các chuyên gia kiểm tra chất tẩy rửa của máy rửa bát trong các Phòng thí nghiệm làm sạch, họ đảm bảo rằng khối lượng thử nghiệm của họ bẩn hơn và bẩn hơn bất kỳ khối lượng nào mà bạn đã từng đặt vào máy rửa bát ở nhà. Họ có khả năng phân biệt giữa thương hiệu cao cấp và thương hiệu tương tự,  và họ muốn đảm bảo những thương hiệu tốt nhất thực sự nổi bật. Các chuyên gia đổ đầy vào máy rửa bát đĩa, đồ dùng bằng phẳng, ly và dụng cụ nấu ăn mà đã nhuộm bằng hỗn hợp rau bina béo ngậy, sữa, trứng và thậm chí cả son môi. Họ nướng và làm khô trên mì ống và pho mát, đậu nướng và hơn thế nữa. Và không bao giờ rửa trước! Sau khi làm sạch, mọi vật dụng đều được kiểm tra bằng mắt thường để tìm các mẩu thức ăn chưa được loại bỏ, cặn dầu mỡ, các vết đốm và màng thừa.

Dưới đây là chất tẩy rửa hàng đầu cho máy rửa bát theo các thử nghiệm của Phòng thí nghiệm làm sạch:

CHẤT GIẶT RỬA TỔNG THỂ TỐT

Viên rửa bát Cascade Platinum ActionPacs
  • Làm cho đồ thủy tinh sáng bóng và không có vết
  • Loại bỏ bụi bẩn bám trên 24 giờ
  • Cắt dầu mỡ
  • Cascade đồng nghĩa với hiệu suất chất tẩy rửa tuyệt vời của máy rửa bát. Một phần bột, một phần gel, chúng có sự kết hợp tối ưu giữa dao cắt mỡ và chất chống bụi bẩn để loại bỏ những thứ bị mắc kẹt, nhưng cũng có các thành phần để giảm thiểu đốm và bảo vệ đồ thủy tinh khỏi vết khắc có hại có thể làm cho nó trông xỉn và đục.

CHẤT GIẶT RỬA BỘT TỐT NHẤT

Bột rửa bát Fabulous Plus
 
  • Giá cả phải chăng
  • Hoạt động tốt trong nước cứng, bảo vệ máy rửa bát, chống đóng cặn và diệt khuẩn
  • Có thể vón cục nếu tiếp xúc với độ ẩm
  • Nó có thể dễ dàng cắt qua lớp cáu bẩn đã nướng và để lại đồ thủy tinh và đồ phẳng lấp lánh, ngay cả trong những chu kỳ chúng tôi chạy với nước cứng.
Chất tẩy rửa Complete Gel + Oxi
 
  • Tẩy vết bẩn
  • Chứa các enzym để phá vỡ các mớ hỗn độn
  • Dễ dàng nghiền nát
  • Có thể tách biệt theo thời gian
  • Gel của Cascade chứa các thành phần cứng, như enzym, để hòa tan bột yến mạch giàu tinh bột, trứng khô và pho mát tan chảy. Thêm vào đó, với việc bổ sung chất tẩy trắng Oxi trong công thức mới này, các vết ố do trà và cà phê chỉ còn là dĩ vãng.

VIÊN RỬA BÁT TỐT NHẤT

Viên rửa bát Ultra Multi Dishwasher
 
  • Hoạt động trong tất cả các máy rửa bát
  • Sẽ không tan trong tay bạn hoặc vỡ ra trong gói
  • Dễ dàng và nhỏ gọn để cất giữ
Viên rửa bát Glanz Meister
 
  • Nguyên liệu tự nhiên, không chứa thành phần phốt phát, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng
  • Tiết kiệm nước và năng lượng, phù hợp cả rửa nhanh, rửa chậm
  • Chống ăn mòn, gây mờ, đồng thời mang lại sự sáng bóng cho bát đĩa và dụng cụ nhà bếp.
  • Tích hợp muối làm mềm nước (hàm lượng cao hơn các viên rửa khác) rất hiệu quả trong việc bảo vệ máy rửa bát, chống đóng cặn và diệt khuẩn.
  • Bảo vệ đồ thủy tinh và kính.
  • Không cần sử dụng thêm bất kì chất tẩy rửa nào khác.
  • Khử mùi trong máy rửa bát, tạo hương thơm dễ chịu.
  • Bổ sung hoạt chất làm tăng khả năng chịu lực của bát đĩa.

Cách chúng tôi kiểm tra chất tẩy rửa máy rửa bát

Đối với mỗi chất tẩy rửa của máy rửa bát được thử nghiệm trong Phòng thí nghiệm làm sạch, được áp dụng công thức riêng của mình cho hỗn hợp rau bina béo ngậy vào đĩa ăn, đĩa salad, bát và 50 miếng đồ dùng phẳng. Mười chiếc ly được nấu bằng lò vi sóng với sữa, lòng đỏ trứng đánh bông được đánh trên bát và đĩa bổ sung và vành cốc cà phê được "phết" bằng son môi sau đó đổ đầy cà phê mà chúng ta cho phép đổ lên đĩa phù hợp. Các đĩa phục vụ bị vấy bẩn bởi lượng bơ thực vật đo được. Chúng tôi cũng nướng mì ống và pho mát và đậu nướng trên các món hầm, chiên một chiếc bánh hamburger trong chảo và làm một phần bột yến mạch trong một cái chảo. Mọi thứ được sấy khô hoặc nướng trong hai giờ trước khi chúng tôi tải hai máy rửa bát giống hệt nhau mà chúng tôi sử dụng cho tất cả các thử nghiệm chất tẩy rửa song song của chúng tôi. Mỗi tải được nạp vào máy rửa bát theo cùng một cách. Chúng tôi chọn "

Sau khi làm sạch, chúng tôi kiểm tra trực quan từng mặt hàng để tìm các mẩu thức ăn còn sót lại và cặn dầu mỡ. Kính được kiểm tra chặt chẽ để tìm các đốm và phim còn sót lại trong một hộp đèn đặc biệt. Mọi chất tẩy rửa đều được kiểm tra theo cùng một cách để có kết quả lặp lại và đáng tin cậy hơn. Điều đó có nghĩa là đối với mỗi chất tẩy rửa, chúng tôi trộn đất - và sau đó đánh giá  —176 miếng!

Loại nào tốt hơn: chất tẩy rửa máy rửa bát dạng lỏng hay dạng viên?

Trong các thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm làm sạch, chúng tôi nhận thấy rằng bột rửa bát, gel và viên nén hoặc gói đều hoạt động tốt. Hình thức bạn chọn phụ thuộc khá nhiều vào sở thích cá nhân của bạn, tải trọng bạn cần làm sạch và số tiền bạn muốn chi tiêu. Đây là một giải thích nhỏ để giúp bạn quyết định.

✔️ Dạng bột thường là sự lựa chọn kinh tế nhất. Chúng thường chứa khả năng cắt dầu mỡ và các thành phần quan trọng khác, như chất tẩy clo, nhưng chúng có thể không phải lúc nào cũng có chất tẩy rửa tiên tiến nhất như loại được tìm thấy trong các gói đơn liều phổ biến nơi các nhà sản xuất chất tẩy rửa đang nỗ lực phát triển. Bột cũng có thể hơi lộn xộn khi đổ trực tiếp vào ngăn chứa bột giặt và nếu không được bảo quản đúng cách có thể bị vón cục khi tiếp xúc với hơi ẩm.

✔️ Gói hoặc viên nén một liều là tiện lợi nhất và do đó, thường đắt nhất. Chúng là biểu mẫu dễ sử dụng nhất và gọn gàng nhất - và vì chúng rất phổ biến, nên chúng có nhiều khả năng là biểu mẫu mới và được cải tiến thường xuyên hơn. Chúng có thể là tất cả dạng bột hoặc có các thành phần gel hoặc chất lỏng riêng biệt để tẩy trắng hoặc các lợi ích khác kết hợp với bột sau khi viên thuốc được phân phối vào chu trình.

✔️ Chất lỏng hoặc gel rơi vào đâu đó giữa bột và gói. Chúng rất dễ pha chế và có thể có enzym, chất tẩy oxi hoặc các thành phần khác để làm sạch và loại bỏ vết bẩn hiệu quả và hơn thế nữa. Chúng có thể tách ra theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng chúng kịp thời và lắc kỹ trước khi ép chúng vào bộ phân phối. Chúng tôi khuyên bạn nên mua chất tẩy rửa máy rửa bát dạng gel có nắp chống trẻ em để đảm bảo an toàn nếu bạn có trẻ em trong nhà.

Trong các thử nghiệm của mình, chúng tôi thấy sự khác biệt lớn nhất giữa các thương hiệu - không phải ở các hình thức khác nhau của cùng một thương hiệu - vì vậy nếu bạn tìm thấy thương hiệu làm sạch tốt máy và độ cứng của nước, thì bất kỳ hình thức nào cũng có thể phù hợp với bạn!

Cách tận dụng tối đa chất tẩy rửa trong máy rửa bát của bạn

Bất kể bạn lắp máy rửa bát có tỉ mỉ như thế nào hay bạn vệ sinh máy rửa bát thường xuyên như thế nào, công việc của chất tẩy rửa trong máy rửa bát của bạn là cắt bỏ các loại thực phẩm khô trên bề mặt, ngăn ngừa các đốm và màng và đảm bảo kết quả sấy khô tốt. Và có những bước bạn có thể thực hiện để giúp bất kỳ nhãn hiệu hoặc hình thức chất tẩy rửa nào bạn sử dụng thực hiện công việc đó tốt hơn. Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ:

Chỉ mua những gì bạn có thể sử dụng hết một cách nhanh chóng. Tích trữ nước rửa bát có vẻ là một ý kiến ​​hay, nhưng bạn không nên làm như vậy. Chỉ mua những gì bạn có thể thoải mái sử dụng trong khoảng hai tháng. Chất tẩy rửa của máy rửa bát hoạt động tốt nhất khi nó còn mới. Độ ẩm và tuổi tác có thể khiến da bị vón cục, tách rời và mất tác dụng.

Đổ đầy vào bộ phân phối dựa trên tải trọng và độ cứng của nước. Hầu hết các nhãn chất tẩy rửa dạng bột và gel đều khuyên bạn nên làm đầy hoàn toàn cả hai cốc phân phối. Chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là bạn nên đo và so sánh lượng chất tẩy rửa với độ cứng của nước và đất của bạn khi tải. Sách hướng dẫn của chủ sở hữu máy rửa bát cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tốt với các khuyến nghị của họ về mức độ sử dụng. Sử dụng nhiều chất tẩy rửa hơn nếu nước của bạn cứng hoặc tải rất bẩn, ít hơn trong nước mềm và đối với tải trọng bẩn nhẹ. Đối với máy tính bảng, chỉ sử dụng một viên.

Đặt viên rửa bát vào hộp phân phối. Bạn có thể muốn ném chúng vào đáy máy, nhưng đừng làm. Làm như vậy có thể làm cho chúng tan ra và được xả sạch trước phần giặt chính của chu trình. Bằng cách đặt chúng vào bộ phân phối, chúng sẽ được phóng thích vào thời điểm tối ưu.

Mở vòi trước khi bắt đầu chu trình. Nếu nước lạnh đọng trong đường ống của bạn đi vào máy sau khi bạn nhấn "khởi động", nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm sạch. Thay vào đó, hãy chạy nước nóng ở bồn rửa gần nhất để xả nước lạnh khỏi đường dây và đảm bảo rằng chỉ có nước nóng vào máy rửa bát.

Cân nhắc trước khi rửa. Nếu bạn đang chạy một chu kỳ ngay sau khi tải, chúng tôi thường không khuyên bạn nên chạy nó để tiết kiệm nước. Tất cả những gì bạn cần làm là quét sạch phần thức ăn thừa. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ tải hoặc dự định bắt đầu chu trình sau, hãy xả nhanh các vật dụng ở bồn rửa hoặc chạy một chu trình chỉ xả nếu máy của bạn có một chu trình để giữ mùi và thực phẩm không bị khô. trên.

Sử dụng chất trợ rửa riêng. Mặc dù hầu hết các chất tẩy rửa đều có chứa các thành phần giúp loại bỏ các đốm và màng, nhưng chúng có thể bị rửa trôi trong chu kỳ. Một chất trợ xả riêng biệt, như chất làm bóng Fabulous Rinse Aid , được phân phối trực tiếp vào chu trình xả ở nơi hiệu quả nhất.

Làm sạch sâu máy của bạn. Mỗi tháng một lần, hãy vệ sinh máy rửa bát của bạn một cách kỹ lưỡng bằng chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát. Nó sẽ rửa sạch các chất cặn có thể đọng lại trên máy và bát đĩa của bạn. Tháo và rửa bộ lọc hàng tuần và kiểm tra cũng như loại bỏ các mẩu thức ăn bám trong bộ lọc sau mỗi chu kỳ.

Tìm hiểu thêm máy rửa bát tại đây