So sánh sản phẩm

Tin Tức

14 cách để giảm ô nhiễm không khí trong nhà

Những thói quen dễ dàng để loại bỏ bụi bẩn hàng ngày tích tụ trong nhà bạn

Các chất ô nhiễm hàng ngày có thể được đưa vào không khí trong nhà bạn theo một số cách. Một số được mang đi một cách dễ dàng; một số được bạn vô tình mang theo.

Elliott Horner, Tiến sĩ, nhà khoa học trưởng của Môi trường UL (Phòng thí nghiệm Underwriters) cho biết: “Rất nhiều thứ xâm nhập vào nhà qua quần áo của chúng ta, bao gồm cả phấn hoa và chất gây dị ứng cho mèo”. Các chất gây ô nhiễm khác bắt nguồn từ bên trong nhà, chẳng hạn như khi bạn vuốt ve con chó của mình và thả lông vào không khí hoặc đốt một miếng bánh mì nướng và khiến khói bay vào bếp. Horner nói: Thật khó để không tạo ra ô nhiễm không khí trong nhà.

Để loại bỏ tạp chất, bạn cần theo đuổi một số đường tấn công. Thực hiện theo danh sách kiểm tra dưới đây để giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí trong nhà.

1. Mở cửa sổ

Thông gió đầy đủ là chìa khóa để thúc đẩy không khí trong nhà trong lành và mở cửa sổ (tất nhiên là khi trời không quá lạnh hoặc số lượng phấn hoa không quá cao) là một cách dễ dàng để khuyến khích trao đổi tốt không khí trong nhà và ngoài trời .

2. Cấm hút thuốc

"Tuyệt đối không hút thuốc lá", Norman Edelman, MD, cố vấn khoa học cấp cao của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ cho biết. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, khói thuốc thụ động làm suy yếu sức khỏe hô hấp và là nguyên nhân gây ra khoảng 3.000 ca tử vong do ung thư phổi mỗi năm ở những người không hút thuốc.

3. Tắm cho thú cưng của bạn

Nếu bạn nuôi thú cưng, hãy tắm và giặt bộ đồ giường của chúng thường xuyên để giảm tình trạng vẩy da gây dị ứng. Và chúng tôi không muốn phải tiết lộ điều đó với bạn, nhưng bạn cũng nên giữ chúng ngoài phòng ngủ.

4. Sử dụng quạt hút

Chạy quạt trong nhà bếp để loại bỏ khói nấu ăn và trong phòng tắm để loại bỏ hơi nước. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng máy sấy của bạn có lỗ thông hơi ra bên ngoài để giảm thiểu xơ vải. Để giảm lượng phấn hoa trong không khí vào những ngày không thể mở cửa sổ, hãy chạy  điều hòa không khí ở cửa sổ  ở chế độ quạt có bộ lọc sạch.

5. Đặt tấm thảm chùi chân xuống

Lau giày có thể làm giảm chất ô nhiễm mang vào nhà. Tốt hơn hết, hãy thiết lập chính sách cởi giày.

6. Thay bộ lọc

Nếu bạn có hệ thống sưởi và làm mát không khí cưỡng bức, hãy thay bộ lọc không khí thường xuyên hơn khi có nhiều khói hoặc phấn hoa trong không khí.  

7. Bỏ qua lửa

Ngọn lửa nhảy múa trong lò sưởi trông rất thú vị nhưng chúng thải ra bồ hóng và khói vào không khí.

8. Đừng che đậy mùi hôi

Tránh các chất làm mát không khí, nến thơm, trầm hương và các loại nước hoa át mùi khác vì có thể gây ra bệnh hen suyễn.

9. Hút bụi thường xuyên

Làm điều này đặc biệt nếu bạn có thú cưng. Chổi chỉ có thể khuấy thêm bụi mà thôi.

10. Sử dụng vải lau bụi sợi nhỏ

Nó sẽ thu được nhiều bụi hơn giẻ bông.

11. Giảm thiểu việc trải thảm

Nó có thể bẫy các chất ô nhiễm như mạt bụi, lông thú cưng, bào tử nấm mốc và các chất bẩn khác. Thay vào đó hãy chọn sàn có bề mặt cứng.

12. Cố gắng giữ khô ráo

Để giảm nấm mốc, hãy giảm độ ẩm bằng cách sử dụng máy hút ẩm và vệ sinh bộ lọc thường xuyên.

13. Bảo quản Hóa chất An toàn

Bảo quản dung môi, keo dán và thuốc trừ sâu cách xa khu vực sinh hoạt. Và khi có thể, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy rửa tự chế, chẳng hạn như hỗn hợp giấm trắng và nước.

14. Hãy thử máy lọc không khí

Một mình máy lọc không khí sẽ không loại bỏ tất cả các tạp chất trong không khí trong nhà của bạn. Nhưng nếu bạn đã nỗ lực loại bỏ các chất gây dị ứng và các chất ô nhiễm khác ra khỏi nhà thì máy lọc không khí có thể giúp giảm thiểu chúng hơn nữa. Và chạy một chiếc máy trong phòng ngủ của một đứa trẻ mắc bệnh hen suyễn chắc chắn sẽ không gây hại gì và thậm chí có thể mang lại lợi ích nào đó.

Tags: ,