So sánh sản phẩm

Tin Tức

Dịch vụ tẩy rửa thiết bị trao đổi nhiệt

Thiết bị trao đổi nhiệt được sử dụng vào việc gì?

Thiết bị trao đổi nhiệt là thiết bị được sử dụng để trao đổi nhiệt giữa một hay nhiều chất tải nhiệt. Những chất tải nhiệt có thể được ngăn cách bằng các tấm (plate) để ngăn sự pha trộn hoặc tiếp xúc trực tiếp giữa các chât tải nhiệt. Những thiết bị này thường được sử dụng trong thiết bị sưởi ấm, tủ lạnh, điều hòa, nhà máy năng lượng, nhà máy hóa chất, nhà máy hóa dầu, nhà máy lọc dầu, khu chế tạo khí thiên nhiên, và xử lý chất thải. Một ví dụ điển hình của thiết bị trao đổi nhiệt có thể thấy trong động cơ đốt trong có một chu kỳ chất lỏng được biết như hệ thống làm mát chảy dọc ống tản nhiệt và không khí sẽ được thổi vào làm mát nước.

Dịch vụ tẩy rửa thiết bị trao đổi nhiệt

Với trên 30 năm kinh nghiệm sản xuất công ty xử lý nước Minh Hoàng thực hiện các công việc liên quan tới thiết bị trao đổi nhiệt:

– Thiết kế thiết bị trao đổi nhiệt theo yêu cầu của khách hàng.

– Cung cấp phụ tùng thiết bị trao đổi nhiệt (tấm trao đổi nhiệt, gasket (gioăng cao su)).

– Vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt.

Quy trình tẩy rửa thiết bị trao đổi nhiệt như sau:

-Xác định nguyên nhân dẫn tới hư hại thiết bị trước khi tẩy rửa tiết bị trao đổi nhiệt

Sau một thời gian dài sử dụng (có thể lên tới 10 15 năm), thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm có thể phải thay gasket do việc bị lão hóa dẫn tới việc có thể bị dò rỉ. Trong một số trường hợp nhất định hoạt động ở nhiệt độ cao hoặc hóa chất, tấm trao đổi nhiệt rất có thể bị thủng thì chúng ta cần phải thay thế tấm trao đổi nhiệt mới. Còn các trường hợp khác cần vệ sinh định kỳ nhằm loại bỏ hết cáu cặn để nâng cao hiệu suất trao đổi nhiệt.

Trong nhà máy hầu hết không gian lắp đặt bị giới hạn nên việc tháo dỡ thiết bị là công việc khó khăn nhất. Với các model kích thước nhỏ chỉ cần thiết bị cầm tay để tháo dỡ, nhưng nếu thiết bị lớn đôi khi phải tháo cả cụm để vệ sinh bên ngoài nhà máy

Bước 1: Tháo bulong xiết chặt hai tấm khung thiết bị trao đổi nhiệt. Với thiết bị lớn có thể phải dùng thiết bị đặc biệt. Trong trường hợp này hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn.

Bước 2: Tháo dỡ từng tấm trao đổi nhiệt, nhẹ nhàng nhấc gioăng cao su ra khỏi tấm tránh bị đứt. Với các thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm nhiều pass, cần phải đánh dấu thứ tự các tấm đặc biệt.

Bước 3: Dùng hóa chất, vòi nước cao áp hoặc bàn chải để vệ sinh tấm trao đổi nhiệt.

Nhân viên công ty RAN đang tiến hành tẩy rửa thiết bị trao đổi nhiệt

-Lắp ráp ngược lại với quy trình mở thiết bị trao đổi nhiệt. Lưu ý xiết chặt bulong để chiều dài pack tấm trao đổi nhiệt phải nhỏ hơn hoặc bằng kích thước pack trước lúc mở ra. Ngoài ra hình dạng tấm trao đổi nhiệt nhìn từ hai phía phải có dạng tổ ong. Với các thiết bị trao đổi nhiệt Taibong.

-Để đảm bảo thiết bị không bị rò rỉ và hoạt động chịu được áp suất như thiết kế ban đầu thì sau khi vệ sinh thiết bị ta cần thiết phải kiểm tra áp lực. Với các thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm thiết kế bởi Taibong, áp suất kiểm tra lên tới 30kg/cm2.

Hóa chất sử dụng để tẩy rửa thiết bị trao đổi nhiệt: CIP500 và CIP 500N

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tẩy rửa  thiết bị trao đổi nhiệt xin vui lòng liên hệ:

Trụ Sở: Số 110, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Tel : 04 35 373 790  Fax: 04.35373772

Hotline: 0942 868 979   Mr.Hoàng Hải  –  0989 204 876 Mrs.Phương Anh

Website: https://ran-vn.com - https://ran.com.vn - https://dropconnect.vn - https://bestelements.vn

Tags:,